Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Một số trường hợp về nguồn nước cấp vào máy làm đá viên

Nhu cầu nước đá viên trên thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên do chưa tin tưởng với chất lượng của đá bi bên ngoài thị trường, rất nhiều nhà ăn, khách sạn, quán cà phê đã tự mình mua sắm máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu dùng đá và bảo đảm về vệ sinh nguồn nước.

Song, phần lớn những kiểu mẫu máy làm đá viên nhập khẩu luôn cần nguồn nước đổ vào máy làm đá phải đạt 1 số chỉ số chuẩn. Để tránh tình trạng đá viên bị đục, nhiễm bẩn, cần có cách xử lí thích hợp.

 Đá đông bị vẩn đục: 

Hàng trămmáy đá viêndầu khá là xịn, giá tiền cả nghìn đô nhưng vẫn làm ra các cục nước đá bị đục ngầu, chả trong suốt. Theo đặc điểm vật lý của nước, khi mà gặp lạnh, các phần nước tinh khiết sẽ thành băng trước nhất và trồi lên mặt. Lượng nước chứa những chất khoáng sẽ nằm ở dưới khay đá và đông lạnh lâu hơn. Việc như này tạo thành các đá viên vs hai phần khác nhau.

Để khắc phục vấn đề nước đá bị vẩn đục, cần phải chắc chắn sạch hết những tạp chất ngay tại nguồn cấp nước. Ta có thể xử lý vs cách thức làm mềm khoáng chất hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi lạ: 

Thật là bực khi làm ra các món đồ uống hết sức ngon miệng song tới thời khắc thêm vào đá lạnh thì đột nhiên phát sinh các mùi vị khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên lấy nước lấy từ thủy cục vốn dĩ chứa nhiều chất khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên sạch không thấy mùi lạ, cần phải thanh trừ tất thảy dư lượng chất khử trùng bằng các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu lạ: 

Tình trạng thế này hiếm khi xảy ra song giả sử nguồn nước có hàm lượng sắt, sau 1 khoảng thời gian dùng, những khay đá, ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ dần biến thành sắc đỏ, làm chiếc máy nhìn không đẹp mắt. Ta có thể giải quyết hiện trạng đấy vs những lõi lọc khử Fe.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây là 1 chuyện khó lường đối vs ai dùng máy làm đá viên. Những khi bị đóng đá, đa phần những vi khuẩn không bị chết mà nó chỉ đang ”ngủ”. Tới khi đá tan chảy, nhiệt độ bên ngoài tăng cao, là lúc những mầm bệnh sinh sôi gây nhiều tác hại. Người dùng cần phải cung cấp nguồn nước đã tiệt trùng cho máy & cần làm sạch chiếc máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.


Có rất nhiều giải pháp để làm sạch nguồn nước mà không cần sử dụng hóa chất: Khử trùng vs tia cực tím (UV), lọc sạch vs những ván lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét